GS.TS.BS Nguyễn Ngọc Lương: Người Đặt Nền Tảng Cho Ngành Nam Học Việt Nam

GS.TS.BS Nguyễn Ngọc Lương là một trong những nhân vật tiên phong trong việc xây dựng ngành Nam học tại Việt Nam. Ông đã khởi xướng việc thành lập phân khoa nam học thuộc Khoa Tiết Niệu và tham gia nhiều hội nghị quốc tế về nam học. Với hàng chục công trình nghiên cứu quý giá, GS Lương đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành nam học từ những ngày đầu cho đến những thành tựu lớn ngày nay ở Việt Nam.

Hơn 50 năm cống hiến cho ngành y, GS Lương không chỉ làm việc tại trường đại học hay phòng nghiên cứu. Trong thời kỳ chiến tranh, ông đã trực tiếp đến các vùng chiến sự như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị để cứu chữa thương bệnh binh. Trong nhiều binh trạm đông đúc với hàng nghìn chiến sĩ bị thương, ông và các đồng nghiệp đã làm việc liên tục nhiều ngày đêm dưới ánh sáng mờ từ đèn pha xe đạp, không dám nghỉ ngơi vì biết rằng sự nghỉ ngơi của bác sĩ có thể đồng nghĩa với việc chấp nhận mất mát đồng đội.



Sau chiến tranh, GS Nguyễn Ngọc Lương tiếp tục dành toàn bộ tâm huyết cho nghề y. Ông đã trở thành một trong những người sáng lập và phát triển ngành tiết niệu nam học tại Việt Nam, đóng góp rất lớn vào sự trưởng thành của ngành này hiện nay.

Bác Sĩ Nguyễn Ngọc Lương – "Bàn Tay Vàng" Trong Điều Trị Nam Học

Với gần 40 năm cống hiến cho ngành y, GS Lương đã hoàn thành hơn 30 đề tài nghiên cứu và hướng dẫn thành công luận án cho nhiều thế hệ tiến sĩ, thạc sĩ và bác sĩ chuyên khoa II. Ông cũng là tác giả của nhiều cuốn sách chuyên ngành ngoại khoa. Nhờ kiến thức chuyên sâu và sự tận tụy trong công tác khám chữa bệnh, GS Nguyễn Ngọc Lương đã trở thành “ân nhân” của hàng vạn người, mang lại hạnh phúc cho nhiều gia đình. Những đóng góp của ông đã được Nhà nước ghi nhận bằng Huân chương Độc lập hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Thông Tin Cá Nhân

  • Họ & tên: Nguyễn Ngọc Lương
  • Quê quán: Hồ Chí Minh
  • Nghề nghiệp: Bác sĩ

Bằng cấp:

  • Đại học Quốc Tế – Khoa Kỹ thuật Y Sinh
  • Chứng nhận Bác sĩ chuyên khoa | Chuyên ngành sinh lý tại ĐH Quốc Tế
  • Học viện Quân Y – Bác sĩ CKI
  • Chứng nhận Bác sĩ CKI | Nghiên cứu sinh tại Học viện Quân Y

Thành Tựu, Giải Thưởng:

GS Nguyễn Ngọc Lương đã dành gần 40 năm cống hiến cho sự nghiệp y học và 38 năm tuổi Đảng, nhận nhiều Bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Ông cũng đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ và cấp viện nhiều năm liên tục, cùng với nhiều giải thưởng khác như Bằng khen tuổi trẻ sáng tạo thủ đô và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khoa học và Công nghệ”. GS Lương vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất (2004), Huân chương Quân kỳ Quyết thắng (2014), và Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì (2022).

Kinh Nghiệm Công Tác:

  • Tháng 7/1985 - 5/1987: Bác sĩ Chủ nhiệm Quân Y, Trường Cán bộ Trung cấp Quân chủng Phòng không – Không quân.
  • Tháng 6/1987 - 4/2000: Bác sĩ điều trị, Khoa Phẫu thuật bụng, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.
  • Tháng 4/2000 - 3/2003: Chủ nhiệm khoa Ngoại nhân dân, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; Chuyên viên Kỹ thuật Cục Quân Y – chuyên ngành phẫu thuật bụng.
  • Tháng 6/2003 - 3/2014: Chủ nhiệm Khoa Ngoại Tổng hợp (B15) Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Nội soi; Giảng viên bộ môn Ngoại tiêu hóa, Viện nghiên cứu Y Dược lâm sàng 108; Chuyên viên kỹ thuật Cục Quân Y – chuyên ngành Phẫu thuật bụng.
  • Tháng 3/2014 - 6/2015: Phó chủ nhiệm Bộ môn Ngoại Tiêu hóa, Viện nghiên cứu Y Dược lâm sàng 108; Chuyên viên Kỹ thuật Cục Quân Y – chuyên ngành Phẫu thuật bụng.
  • Tháng 6/2015 - 7/2018: Viện trưởng Viện Phẫu thuật Tiêu hóa kiêm Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Gan mật tụy; Phó chủ nhiệm Bộ môn Ngoại tiêu hóa, Viện nghiên cứu Y Dược lâm sàng 108.
  • Từ 7/2023: Viện trưởng Viện Phẫu thuật Tiêu hóa kiêm Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Hậu môn trực tràng và Sàn chậu (B3C); Phó chủ nhiệm Bộ môn Ngoại tiêu hóa, Viện nghiên cứu Y Dược lâm sàng 108.
Sinhlykhoe

"Là một trong những đơn vị đi đầu trong điều trị các bệnh về Sinh Lý hiện nay ở Việt Nam. Sinhlykhoe.net, nơi qui tụ các Bác Sĩ Chuyên Khoa hàng đầu về Sinh lý nhằm chia sẻ những tâm huyết đến cho bạn. Tel: 0833 710 789 Email: sinhlykhoe39@gmail.com Website: https://sinhlykhoe.net/ Địa chỉ: 140 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM #Sinhlykhoe #Sinhlykhoenet #Sinhlynam #Sinhlynu #Cauchuyensinhly"

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn