Các loại đồ uống giúp bổ sung nước và cải thiện tình trạng khô hạn âm đạo

Nước ép rau, củ, quả

Các loại nước ép từ rau, củ, quả như táo, việt quất, cam, bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin D, vitamin A. Những chất này không chỉ giúp bổ sung nước mà còn giảm nguy cơ bị u xơ tử cung.

Nước ép rau củ

Nữ giới có thể sử dụng nước ép từ các loại rau củ quả như táo, cam, việt quất hoặc hỗn hợp rau củ quả khác để cải thiện tình trạng khô âm đạo.



Sữa đậu nành

Sữa đậu nành chứa isoflavone, có cấu trúc tương tự estrogen, giúp cải thiện tình trạng khô âm đạo. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành có hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe âm đạo.



Sinh tố từ rau củ màu xanh đậm

Sinh tố từ rau cải bó xôi, cải kale, cần tây giúp giãn nở mạch máu và tăng tuần hoàn máu đến âm đạo, giúp "cô bé" hồng hào và nhiều nước hơn. Để dễ uống, có thể kết hợp với sữa hạt, chuối hoặc bơ.

Các món ăn từ trái bơ

Trái bơ chứa nhiều vitamin B6, kali và chất béo lành mạnh, giúp tăng tác dụng bôi trơn và tăng cường sức khỏe âm đạo. Một nghiên cứu từ Hoa Kỳ cho thấy ăn bơ còn giúp tăng tỷ lệ thành công của quá trình thụ tinh ống nghiệm (IVF).



Bổ sung Probiotic

Probiotic hay men vi sinh giúp tăng cường sức khỏe sinh lý và sinh sản, giảm nguy cơ viêm âm đạo và mùi hôi. Probiotic có thể bổ sung qua các thực phẩm như kim chi, dưa chua, sữa chua không đường, trà kombucha.

Bổ sung Omega-3

Omega-3 giúp cải thiện tình trạng khô âm đạo khi quan hệ, giảm đau bụng kinh và tăng khả năng tình dục ở phụ nữ mang thai. Các thực phẩm giàu omega-3 bao gồm cá thu, cá hồi, hạt hướng dương, bí ngô, quả bơ, vừng.

Uống nha đam đường phèn

Nha đam nấu đường phèn giúp giảm khô hạn và tăng dịch nhờn cho âm đạo. Nữ giới nên uống 2-3 ly mỗi tuần để cải thiện sức khỏe âm đạo và giữ ẩm cho vùng kín.

Bổ sung vitamin A

Vitamin A có nhiều trong các loại trái cây và rau củ có màu cam, vàng, đỏ, xanh đậm như súp lơ xanh, xà lách, cà chua, cải xoăn, bí đao, cà rốt. Vitamin A giúp ngăn ngừa lão hóa, tăng cường miễn dịch và tăng tiết dịch nhờn, giảm tình trạng khô âm đạo.

https://sinhlykhoe.net/co-be-bi-kho-nen-uong-gi/

Sinhlykhoe

"Là một trong những đơn vị đi đầu trong điều trị các bệnh về Sinh Lý hiện nay ở Việt Nam. Sinhlykhoe.net, nơi qui tụ các Bác Sĩ Chuyên Khoa hàng đầu về Sinh lý nhằm chia sẻ những tâm huyết đến cho bạn. Tel: 0833 710 789 Email: sinhlykhoe39@gmail.com Website: https://sinhlykhoe.net/ Địa chỉ: 140 Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM #Sinhlykhoe #Sinhlykhoenet #Sinhlynam #Sinhlynu #Cauchuyensinhly"

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn